Thuốc Cai Thuốc Lá

Thầy Lang Nghị

Hàng ngàn người được thắp sáng hạnh phúc nhờ 1 lọ sung muối đơn giản
  • Hàng ngàn người được thắp sáng hạnh phúc nhờ 1 lọ sung muối đơn giản

  • Sung muối là món ăn kèm ốc luộc, thịt nướng và những món nhiều dầu mỡ được nhiều người yêu thích nhưng công thức chuẩn làm món ăn chống...

Sung muối là món ăn kèm ốc luộc, thịt nướng và những món nhiều dầu mỡ được nhiều người yêu thích nhưng công thức chuẩn làm món ăn chống ngấy này không phải ai cũng biết.

– đường: 2 thìa canh

– muối: 3 thìa canh

– tỏi: 5 tép

– ớt: 4 quả

– riềng: 1 củ

– giấm: 1 thìa canh

– nước mắm: 2 thìa canh

Thực hiện: 

Bước 1 : Cắt hết bỏ phần cuống đi rồi rửa thật sạch lại với nước.

sung-ngam-muoi-2

Bước 2 : Bổ sung thành 2 hoặc 3 phần tùy thích, đem ngâm sung với nước muối loãng trong 30 phút để loại hết phần nhựa sung và vị chát.

Bước 3 : Đem sung đi rửa nhiều lần với nước sạch để sung có màu đẹp mắt mà không bị thâm. Để sung ráo nước.

Bước 4 : Rửa sạch riềng rồi giã nhỏ. Tỏi và ớt chia làm hai phần. Một phần thái miếng, phần còn lại giã nhỏ. Bỏ hết hạt ớt.

Bước 5 : Thêm đường và muối theo khẩu vị vào một bát con nước ấm. Nếm thử trước khi cho vào sung.

Bước 6 : Cho sung vào lọ thủy tinh. Thêm nước đường muối. Hòa tiếp tỏi, ớt, riềng băm nhỏ vào một bát nước mắm và giấm. Cho vào lọ sung muối.

Bước 7 : Thêm tỏi, ớt và riềng thái miếng vào lọ sung và đậy nắp sung chặt. Để sung không bị nổi và thâm, bạn dùng một cái đĩa úp lên trên và hơi ấn nhẹ.

sung-ngam-muoi-3

mui ten  Xem ngay: Đừng bỏ qua nước uống này nếu muốn gan khỏe mạnh

mui ten  Xem ngay: Đã đến lúc nhà nào cũng nên trồng 1 cây húng chanh

Tác dụng của quả sung

Hạ huyết áp

Báo Phụ nữ TP.HCM cho biết, quả sung giàu kali lại ít natri. Ăn nhiều muối natri mỗi ngày là một trong những nguyên nhân chính làm thiếu hụt kali trong cơ thể. Sự mất cân bằng giữa natri và kali sẽ khiến cho huyết áp tăng cao một cách nhanh chóng.

Do đó, việc hạn chế ăn muối, đồng thời áp dụng chế độ ăn uống giàu trái cây và rau củ, trong đó có trái sung tươi sẽ giúp cho lượng kali tăng trở lại, ngừa cao huyết áp.

Không chỉ vậy, trái sung còn chứa nhiều chất béo omega-3 và Omega-6 giúp huyết áp ổn định và ngừa được các bệnh tim mạch.

Tốt cho hệ tiêu hóa

Trái sung dồi dào chất xơ và prebiotic, có tác dụng kích thích nhu động ruột và tạo điều kiện thuận lợi cho một số loại vi khuẩn có lợi cho đường ruột phát triển. Vì vậy ăn sung sẽ góp phần cải thiện hệ tiêu hóa, chống táo bón và ngừa bệnh trĩ.

Ngừa ung thư và tiểu đường

Kết quả nghiên cứu từ trường Đại học bang Colorado (Mỹ) cho biết, các dưỡng chất dồi dào chứa trong trái sung như coumarin, pectin, beta-carotene, vitamin A, C, E, K, đồng, sắt, kẽm…

Có khả năng làm giảm cholesterol xấu trong máu, hạn chế nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư vú và ung thư ruột kết. Do đó, nên thêm trái sung vào thực đơn ăn uống mỗi ngày (có thể uống nước sắc từ lá sung) để mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Ngừa loãng xương

Trong trái sung chứa nhiều kali, mangan và canxi – những khoáng chất ảnh hưởng đến mật độ xương. Kali có tác dụng chống lại sự bài tiết canxi thông qua nước tiểu (gây ra bởi chế độ ăn uống nhiều muối), trong khi đó, mangan giúp kích hoạt các enzym tiêu hóa thức ăn một cách dễ dàng, từ đó giải phóng các dưỡng chất canxi giúp xương chắc khỏe. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, nếu bạn bị dị ứng với các sản phẩm từ sữa thì có thể bổ sung canxi từ trái sung.

Comments

comments

Tin đọc nhiều nhất