Thuốc Cai Thuốc Lá

Thầy Lang Nghị

Cách bỏ thuốc lá nhanh và hiệu quả nhất
  • Cách bỏ thuốc lá nhanh và hiệu quả nhất

  • Cách bỏ thuốc lá nhanh và hiệu quả nhất 1. Đặt ra một lịch trình cụ thể Viết một danh sách các lý do tại sao muốn bỏ thuốc, giữ chúng bên...

Cách bỏ thuốc lá nhanh và hiệu quả nhất

1. Đặt ra một lịch trình cụ thể

Viết một danh sách các lý do tại sao muốn bỏ thuốc, giữ chúng bên mình và nghĩ đến chúng mỗi khi có ý định hút thuốc. Đặt ra một ngày để bỏ thuốc, và ngưng hoàn toàn, đây là cách tác động đến ý thức cực kỳ tốt và hiệu quả.

Tuy nhiên, nghiên cứu đã chỉ ra rằng nếu ai đó hút thuốc lá ít hơn bình thường, người đó có khả năng sẽ hút một điếu thuốc lâu hơn, và mức độ nicotine vẫn gần như nhau, vì vậy khi cai thuốc đừng hút thử.

Do đó, tốt nhất là ngừng hút một lần vĩnh viễn vào một ngày cố định). Thường xuyên trao đổi với mọi người về cách bỏ thuốc, sẽ tăng thêm động lực và quyết tâm cho bạn.

mui ten  Xem ngay: thuốc cai thuốc lá

mui ten  Xem ngay: Bí quyết cai thuốc lá trong 5 ngày

mui ten  Xem ngay: Mẹo bỏ thuốc lá nhanh hiệu quả

 :

Khi thành viên khác trong nhà cũng hút thuốc lá thì việc bỏ thuốc sẽ trở lên khó khăn hơn. Nếu thích hợp, hãy cố gắng để các thành viên hút thuốc lá khác, hoặc bạn bè của người hút thuốc lá, ngừng hút thuốc cùng một lúc. Nhiều người cùng nhau bỏ thuốc sẽ dễ dàng hơn là 1 người bạn nhé.

2. Vứt bỏ hết gạt tàn, bật lửa, và tất cả thuốc lá

Hãy chuẩn bị đón nhận một số triệu chứng khi cai thuốc lá. Khi ngừng hút thuốc, có thể xuất hiện các triệu chứng bao gồm: buồn nôn (bệnh cảm giác), đau đầu, lo lắng, khó chịu, thèm muốn, và những cảm giác này thật sự khủng khiếp.

Những triệu chứng này là do thiếu nicotine mà cơ thể đã quen dùng. Chúng có xu hướng đạt mức cao nhất sau 12-24 giờ, và sau đó dần dần giảm bớt trong vòng 2-4 tuần. Bạn sẽ phải tự tập quen dần với cảm giác thèm thuốc mỗi ngày.

3. Lường trước những cơn ho

 :

Đó là điều rất bình thường khi cơn ho của người hút thuốc nặng hơn vì ngừng hút thuốc cũng giống như đường hô hấp được “hồi sinh”. Nhiều người nói rằng điều này làm cho họ cảm thấy tồi tệ hơn một thời gian sau khi ngừng hút thuốc và làm cho họ bị cám dỗ để bắt đầu tái hút thuốc. Hãy chống lại sự cám dỗ ấy! Biểu hiện ho thường giảm bớt từ từ.

4. Nhận biết tình huống có khả năng kích thích ham muốn hút thuốc

Đặc biệt, uống rượu thường đi liền với sự thất bại trong việc nỗ lực bỏ thuốc lá. Không nên uống nhiều rượu trong một vài tuần đầu tiên sau khi ngừng hút thuốc.

Hãy thử thay đổi thói quen của bản thân trong vài tuần đầu tiên. Ví dụ, không đi đến quán rượu trong một thời gian nếu đó là một nơi hấp dẫn để hút thuốc và uống rượu.

Ngoài ra, nếu uống trà và cà phê cũng là những thời điểm khó khăn, hãy thử uống chủ yếu là nước trái cây và uống nhiều nước để thay thế.

Comments

comments

Tin đọc nhiều nhất