fbpx
Thuốc Cai Thuốc Lá

Thầy Lang Nghị

Mẹ bỏ thuốc lá nhanh hiệu quả
  • Mẹ bỏ thuốc lá nhanh hiệu quả

  • Mẹ bỏ thuốc lá nhanh hiệu quả Biết lý do bạn muốn bỏ thuốc Bạn muốn bỏ thuốc lá thật nhanh, nhưng có biết vì sao không? Vì nó không tốt cho...

Mẹ bỏ thuốc lá nhanh hiệu quả

Biết lý do bạn muốn bỏ thuốc

Bạn muốn bỏ thuốc lá thật nhanh, nhưng có biết vì sao không? Vì nó không tốt cho bạn, chưa đủ thuyết phục. Để hành động, bạn cần có sức mạnh, lý do của riêng mình để từ bỏ thuốc lá.

Có thể bạn muốn bảo vệ gia đình khỏi việc hít phải khói thuốc một cách thụ động. Có thể ý nghĩ về ung thư phổi làm bạn sợ hãi, hay bởi bạn muốn trông mình trẻ hơn. Chọn một lý do đủ mạnh sẽ giúp bạn dễ dàng bỏ thuốc hơn.

 :

Đừng bỏ thuốc đột ngột

Có thể bạn thôi thúc bỏ thuốc và tuyên bố sẽ “cai”, chắc chắn và dễ dàng. Nhưng việc bỏ thuốc ngay lập tức không dễ làm. 25% số người cố gắng bỏ thuốc mà không cần sử dụng phương pháp gì hay thuốc hỗ trợ đã thất bại. Lý do nicotine là chất gây nghiện.

Não trở nên phụ thuộc vào nicotine và thèm khát nó. Khi thiếu, các triệu chứng của “hội chứng cai” phát sinh.

Cố gắng và tiếp tục cố gắng

Tái hút thuốc rất phổ biến. Nhiều người hút thuốc phải cố gắng vài lần trước khi bỏ được thuốc. Hãy xem lại những trạng thái cảm xúc và hoàn cảnh dễ khiến bạn hút lại thuốc.

 :

Coi đó như một cơ hội để tái khẳng định quyết tâm bỏ thuốc của bạn. Khi đã quyết định cố gắng lại lần nữa, hãy đặt “thời hạn cai” trong tháng tới.

Di chuyển

Các hoạt động thể chất có thể giúp giảm thèm thuốc và một số triệu chứng cai. Khi muốn với lấy một điếu thuốc, hãy xỏ chân vào giày chạy bộ hay đạp xe thay vì làm việc đó.

Ngay cả những bài tập nhẹ nhàng cũng hữu ích, ví dụ dắt chó đi dạo hay nhổ cỏ dại trong vườn. Số calo bạn đốt cũng sẽ tránh tăng cân khi cai thuốc.

Lập kế hoạch cụ thể để cai thuốc lá

 :

– Đây chính là bí quyết đầu tiên, quan trọng nhất giúp bạn bỏ thuốc lá hiệu quả. Việc cai thuốc lá không phải ngày 1, ngày 2 là có thể thực hiện được mà nó phải trải qua một thời gian nhất định và đỏi hỏi người nghiện phải có ý chí và quyết tâm cao.

Chính vì vậy, để cai được thuốc lá, bạn cần xác định mức độ “nghiện thuốc” của mình và đề ra thời gian hợp lý, có thể là 1 tháng, 2 tháng hay 3 tháng tùy theo mức độ nhé.

– Kế hoạch cai thuốc lá phải được lập ra rõ ràng, chia nhỏ mục tiêu: Bạn nên thực hiện việc cai thuốc dần dần, giảm dần số lượng, kéo dài khoảng cách những lần hút.

Đặt mục tiêu cụ thể từng tuần, từng ngày, từng tháng. Bình thường mỗi ngày bạn hút 10 điếu, cứ khoảng 1 tiếng bạn hút 1 điếu thì bây giờ bạn chia ra, ngày đầu tiên hút 9 điếu, ngày thứ 2 hút 8 điếu và cứ giảm dần như thế bạn sẽ không bị có cảm giác mất thăng bằng đột ngột.

Nhiều người ép mình cai thuốc lá ngay lập tức từ một người nghiện thuốc, hút hơn 10 điếu/ngày và ngay sau đó không hút điếu nào sẽ rất khó chịu, mệt mỏi và dễ chán nản, như thế kế hoạch của bạn sẽ bị thất bại.

Quyết tâm, nâng cao ý chí cai thuốc lá

– Để cai thuốc lá hiệu quả đòi hỏi bạn phải có một ý chí, tinh thần mạnh mẽ, một sự kiên trì bền bỉ;

– Hãy luôn tự nhủ việc mình cai thuốc lá sẽ góp phần quan trọng bảo vệ sức khỏe của chính bản thân và người thân trong gia đình, đặc biệt là trẻ nhỏ và người cao tuổi, thường xuyên đọc những tác hại của thuốc lá để tăng thêm sức mạnh tinh thần;

– Bạn có thể tự thưởng cho mình một món quà mà bạn yêu thích khi đạt được mục tiêu cai thuốc lá;

– Bạn cũng có thể tìm người “cùng chí hướng” trong việc cai thuốc để cùng thực hiện kế hoạch, cùng động viên, khích lệ nhau.

Tập thể dục thể thao mỗi ngày

 :

Ít nhất là 30 phút/ngày để nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần, tăng cường sức đề kháng, giúp bạn khỏe khoắn, dồi dào năng lượng, tinh thần minh mẫn, đây cũng chính là cách giúp bạn nhanh chóng quên đi cẩm giác khó chịu khi cai thuốc lá. Các bài tập yoga, gym, các môn thể dục khác đều là sự lựa chọn phù hợp cho người cai thuốc lá đấy nhé.

Comments

comments

Tin đọc nhiều nhất