Thuốc Cai Thuốc Lá

Thầy Lang Nghị

7 thói quen cực tốt sau khi ăn giúp bạn tránh “ăn gì bệnh nấy”
  • 7 thói quen cực tốt sau khi ăn giúp bạn tránh “ăn gì bệnh nấy”

  • 7 thói quen cực tốt sau khi ăn giúp bạn tránh “ăn gì bệnh nấy” Các bác sĩ sức khỏe và dinh dưỡng cho rằng, thói quen ăn uống “lấy...

7 thói quen cực tốt sau khi ăn giúp bạn tránh “ăn gì bệnh nấy”

Các bác sĩ sức khỏe và dinh dưỡng cho rằng, thói quen ăn uống “lấy thực để thanh trừ thực” là cách mà chúng ta nên làm ngay để bảo vệ sức khỏe và chăm sóc cơ thể một cách tối ưu nhất.

 

1. Ăn chuối sau khi ăn đồ nướng

Chỉ bằng 1 quả chuối sau khi ăn đồ nướng, hệ tiêu hóa sẽ làm việc tốt hơn rất nhiều. Lý do mà chuối có sức mạnh kỳ lạ, bởi vì trong chuối có chứa một số vi chất làm tăng tế bào máu trắng, đẩy mạnh hệ miễn dịch cho cơ thể và giảm lượng cholesterol trong máu.

 

7 thói quen cực tốt sau khi ăn giúp bạn tránh ăn gì bệnh nấy - Ảnh 1.
 

mui ten  Xem ngay: Đây là loại đồ uống có thể chữa 8 bệnh mà bất kì ai cũng dễ mắc phải

mui ten  Xem ngay: Tốn tiền triệu cho lá gan khỏe mạnh không bằng một bài thuốc đơn giản

2. Uống nước ép cần tây sau khi ăn nhiều chất béo

Các chuyên gia giải thích rằng, nếu bạn ăn quá nhiều thức ăn béo trong bữa ăn, uống một ly nước ép cần tây có chứa ít đường nhưng rất nhiều chất xơ rất có lợi cho sức khỏe của bạn. Chất cellulose trong cần tây có thể lấy đi một số chất béo trong thức ăn.

Nước ép cần tây có mùi vị dễ chịu khi thưởng thức và giúp cơ thể thanh lọc độc tố. Ngoài ra, uống nước ép cần tây thường xuyên còn giúp bạn thực hiện chương trình giảm cân của mình một cách hiệu quả do hàm lượng chất xơ trong cần tây khá cao.

7 thói quen cực tốt sau khi ăn giúp bạn tránh ăn gì bệnh nấy - Ảnh 2.
 

3. Ăn sữa chua sau khi ăn lẩu

Khi bạn vừa ăn một bữa lẩu, cơ thể sẽ nóng lên bởi nhiệt độ cao của nồi lẩu với khá nhiều nước lẩu nóng sẽ khiến bạn “bốc hỏa”.

Các thành phần dễ gây mặn như muối trong nước lẩu và đĩa gia vị bạn chấm liên tục trong bữa ăn sẽ kích thích tiêu hóa rất lớn.

Vì thế, nếu ăn một hộp sữa chua sau khi ăn lẩu sẽ có tác dụng tốt trong việc bảo vệ niêm mạc đường tiêu hóa.

Ngoài ra, sữa chua chứa vi khuẩn axit lactic, có thể ức chế sự tăng trưởng của vi khuẩn gây hại cho cơ thể, đặc biệt là đường tiêu hóa.

7 thói quen cực tốt sau khi ăn giúp bạn tránh ăn gì bệnh nấy - Ảnh 3.
 

4. Ăn trái cây sau khi ăn mì ăn liền (mì tôm)

Mì tôm là món ăn không được khuyến khích trong bất kỳ trường hợp nào, bởi nó chứa nhiều chất phụ gia.

Ăn một số trái cây như táo, dâu tây, cam, kiwi … sẽ có tác dụng bù đắp cho sự thiếu hụt vitamin và khoáng chất sau khi ăn mì ăn liền.

Ngoài ra, trái cây cũng có tác dụng thúc đẩy quá trình tiêu hóa, làm cho mì mềm hơn mới có thể di chuyển được trong đường tiêu hóa, giúp đường ruột hấp thụ dinh dưỡng thuận lợi hơn.

7 thói quen cực tốt sau khi ăn giúp bạn tránh ăn gì bệnh nấy - Ảnh 4.
 

5. Uống nước gừng tươi – đường nâu sau khi ăn cua

7 thói quen cực tốt sau khi ăn giúp bạn tránh ăn gì bệnh nấy - Ảnh 5.
 

Cua là món thuộc tính lạnh, những người tì vị hư hàn sau khi ăn cua có thể sẽ dẫn đến hiện tượng bị đau bụng, tiêu chảy và ói mửa.

Trong trường hợp này, uống một cốc nước ấm với gừng tươi và đường nâu sẽ làm cho dạ dày ấm áp, tăng cường tiêu hóa và giảm bớt sự khó chịu trong dạ dày.

Tuy nhiên, đồ uống này lại không thích hợp với bệnh nhân tiểu đường.

6. Ăn một quả hồng sau bữa ăn giúp nhuận phổi, chữa ho

Quả hồng có tác dụng nhuận phổi rất tốt, có hiệu quả trong việc dưỡng âm thanh khô, là một loại quả lý tưởng cho người bị ho hen và mắc các bệnh về đường hô hấp.

Tuy nhiên hồng không phải là trái cây có thể ăn trong lúc bụng đói, bởi chất axit tannic có trong quả hồng dễ dàng gây hình thành khối u trong dạ dày.

7 thói quen cực tốt sau khi ăn giúp bạn tránh ăn gì bệnh nấy - Ảnh 6.
 

7. Uống trà lúa mạch hoặc nước vỏ cam sau bữa ăn

Sau khi ăn nếu hay gặp hiện tượng đầy bụng, khó tiêu, uống ngay một cốc trà lúa mạch hoặc nước vỏ cam sẽ giúp cho bạn cảm thấy “nhẹ” bụng hơn.

Chất allantoin trong lúa mạch và chất tinh dầu trong vỏ cam sẽ làm tăng tiết dịch dạ dày, thúc đẩy khả năng vận động của hệ tiêu hóa, giúp quá trình tiêu hóa và hấp thụ thức ăn rất tốt.

 

Comments

comments

Tin đọc nhiều nhất