Thuốc Cai Thuốc Lá

Thầy Lang Nghị

6 Loại Thực Phẩm Ăn Nhiều Sẽ Có Hại
  • 6 Loại Thực Phẩm Ăn Nhiều Sẽ Có Hại

  • 6 Loại Thực Phẩm Ăn Nhiều Sẽ Có Hại   Những gì chúng ta ăn có thể có một tác động đáng kể đến sức khỏe. Trong khi một số thực phẩm...

6 Loại Thực Phẩm Ăn Nhiều Sẽ Có Hại

 

Những gì chúng ta ăn có thể có một tác động đáng kể đến sức khỏe. Trong khi một số thực phẩm có tác dụng tốt với sức khỏe tim mạch thì cũng có những loại thực phẩm đe dọa sức khỏe của bạn. Thậm chí, một số thực phẩm còn dễ gây hại cho tim nếu tiêu thụ nhiều và bạn cần biết để tránh.

Vì vậy, bạn cần hết sức lưu ý khi ăn uống. Hãy tránh ăn quá nhiều các thực phẩm dưới đây nhé vì càng ăn nhiều… càng có hại cho bạn hơn.

mui tenXem ngay: 10 Loại Qủa ” Ăn Gì Bổ Nấy ” Để Bạn Khỏe Toàn Diện 

 

1. Cà chua

Ít ai biết, trong cà chua có chứa loại độc tố là tomatidihe. Nhưng đối với cà chua xanh thì hàm lượng tomatidine lại rất cao, có thể lên tới 58mg/100g, nếu ăn cà chua xanh bạn có thể bị trúng độc tomatidine và xuất hiện triệu chứng như váng đầu, nôn oẹ, nhiều nước dãi… nếu không giải độc kịp thời có thể nguy hiểm tới tính mạng.

 :

2. Gan lợn

Gan lợn là loại thực phẩm chứa nhiều vitamin A và các nguyên tố vi lượng, nhưng lại có nhiều độc tố. Do nguồn thức ăn của lợn có thể chứa nhiều chất độc hại như phân bón, thuốc trừ sâu… Ngoài ra, ở những con lợn bị viêm gan hoặc ung thư, gan sẽ chứa nhiều virus và độc tố gây bệnh hơn.

 :

3. Dưa muối chưa kỹ

Khi bạn ăn dưa muối cảm thấy có vị cay, hăng, hơi đắng thì đó là loại dưa muối chưa kĩ. Vì loại dưa này chứa nhiều nitrate, nên nếu ăn nhiều rất có hại cho cơ thể và làm giảm tuổi thọ, đồng thời tăng nguy cơ mắc các bệnh ung thư.

 :

4. Mì ăn liền

Đây là thực phẩm không thể thiếu với bất kì ai. Tuy nhiên, thành phần của mì ăn liền chứa nhiều chất béo bão hòa, chất bột và ít chất xơ, nó sẽ gây tăng mức cholesterol xấu trong máu, dẫn đến tăng nguy cơ bị các bệnh tim mạch.

 :

5. Thức ăn chứa nhiều dầu, mỡ

Ăn nhiều đồ ăn chứa dầu sẽ gây ra các bệnh về dạ dày như: tiêu chảy, đau bụng, mất nước và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, đặc biệt là bệnh tim mạch. Nguyên nhân là do nhóm thực phẩm này có hàm lượng cholesterol rất cao, khi vào cơ thể sẽ gây ảnh hưởng xấu tới lưu thông, động mạch…

 :

6. Thực phẩm nhiều muối

Lượng muối cần thiết mà các bác sĩ khuyên dùng hàng ngày (RDI) là 920 – 2.300mg/ngày. Tuy nhiên đa số chúng ta tiêu thụ nhiều muối hơn mức cần thiết dẫn đến những hậu quả không tốt cho cơ thể dưới đây:. Hơn nữa, lượng muối nạp vào cơ thể quá cao chính là một trong những nguyên nhân khiến huyết áp tăng cao, gây nguy hiểm cho sức khỏe tim mạch.

 :

 

Comments

comments

Tin đọc nhiều nhất